วิธีการเก็บรักษาเป้าปริซึม (Prism) หลังจากการใช้งาน

Last updated: 9 ม.ค. 2567  |  99 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการเก็บรักษาเป้าปริซึม (Prism) หลังจากการใช้งาน

การเก็บรักษาเป้าปริซึม (Prism) หลังจากการใช้งานกับกล้อง Total Station เป็นขั้นตอนสำคัญเพื่อให้รักษาความทนทานและประสิทธิภาพของเป้าปริซึมในระยะยาว นี่คือขั้นตอนที่ควรทำ

1.ทำความสะอาดเป้าปริซึม:

- ใช้ผ้าที่ไม่ทำลายหรือสีฟู่ฟ่าเพื่อทำความสะอาดเป้าปริซึม
- ถ้ามีคราบหรือสิ่งสกปรกติอื่น ๆ ที่ติดอยู่ ใช้น้ำอุ่นหรือสารล้างทำความสะอาดเสริม (ไม่ควรใช้สารที่ทำให้เป้าปริซึมเป็นรอยหรือมีส่วนผสมที่ทำลายได้)

2.ตรวจสอบการทำงาน:

- ตรวจสอบว่าเป้าปริซึมยังทำงานได้ถูกต้องหรือไม่ โดยการเช็คการทำงานของหมุน การหมุนเกลียวน๊อต หรือส่วนประกอบอื่น ๆ ที่อาจมีการสึกหรอ

3.เก็บรักษาในที่แห้ง:

- เก็บรักษาเป้าปริซึมในที่แห้งและปลอดภาวะแสงแดดตรง

4.ใช้ฝาครอบ:

- ใช้ฝาครอบที่มั่นคงและทนทานเพื่อป้องกันการเสียหายจากอุบัติเหตุต่าง ๆ หรือสภาพอากาศ

5.หลีกเลี่ยงสิ่งที่สามารถทำลายได้:

- หลีกเลี่ยงการเก็บรักษาเป้าปริซึมในที่ที่มีสารเคมีที่อาจทำลายส่วนประกอบของเป้าปริซึม

6.บันทึกข้อมูล:

- บันทึกข้อมูลการใช้งาน วันที่เปลี่ยนเป้าปริซึมครั้งล่าสุด หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทราบถึงประวัติการใช้งานและการบำรุงรักษา

การดูแลรักษาเป้าปริซึมอย่างถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้งาน Total Station ของคุณได้ต่อเนื่องโดยไม่มีปัญหาใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากสภาพของเป้าปริซึม


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้