ชนิดของเป้าปริซึม (Prism) ที่นิยมใช้กับกล้อง Total station

Last updated: 28 ธ.ค. 2566  |  277 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชนิดของเป้าปริซึม (Prism) ที่นิยมใช้กับกล้อง Total station

ในการใช้กล้อง Total Station ในงานทำแผนที่และวัดที่ต่าง ๆ ทั้งในงานก่อสร้าง, และงานทางวิศวกรรมทั่วไป เป้าปริซึม (Prism) มีบทบาทสำคัญในการระบุตำแหน่งของจุดที่ต้องการวัด นี่คือบางชนิดของเป้าปริซึมที่นิยมใช้กับกล้อง Total Station

1.Single Prism (เป้าปริซึมเดี่ยว): เป็นเป้าปริซึมที่มีลักษณะเป็นกระจกสี่เหลี่ยมหรือวงกลม มักใช้สำหรับงานที่ไม่ต้องการความแม่นยำสูงมาก เช่น การวัดระยะทางทั่วไป

2.Triple Prism (เป้าปริซึมสามชั้น): เป็นเป้าปริซึมที่มีสามชั้นที่เรียงต่อกัน ช่วยให้มีการแก้ไขข้อผิดพลาดของการวัดได้ดีขึ้น

3.Mini Prism (เป้าปริซึมมินิ): เป็นเป้าปริซึมขนาดเล็กที่สามารถติดตั้งในที่ต่ำและมีน้ำหนักเบา ใช้ในสถานที่ที่ต้องการความแม่นยำสูง

4.360-Degree Prism (เป้าปริซึมรอบทิศทาง 360 องศา): เป็นเป้าปริซึมที่สามารถรับแสงจากทุกทิศทาง ทำให้สามารถวัดได้จากทุกทิศทางโดยไม่ต้องปรับทิศตัวเป้าปริซึม

5.Corner Cube Prism (เป้าปริซึมกลม): เป็นเป้าปริซึมที่มีส่วนท้ายเป็นสามเหลี่ยมกระจก ช่วยให้สามารถวัดได้ในทิศทางที่มุมมองลำบาก

6.Monitoring Prism (เป้าปริซึมสำหรับการตรวจสอบ): ใช้ในงานตรวจสอบการเคลื่อนที่หรือการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งตลอดเวลา

การเลือกใช้เป้าปริซึมจะขึ้นอยู่กับลักษณะงานที่ท่านทำ, ความแม่นยำที่ต้องการ, และเงื่อนไขการทำงาน


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้