การใช้งานกล้องระดับ

การทำระดับเป็นกระบวนการในการหาความสูงของจุดหรือความแตกต่างของความสูงของจุดที่ต้องการ ซึ่งการตั้งกล้องระดับให้ได้ระดับ ที่ถูกต้องและเหมาะสมขึ้นอยู่กับชนิดของกล้องระดับที่มีรายละเอียดของอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นมาเรียนรู้วิธีการดูแลเครื่องมือในการ ทำระดับ มีดังนี้

การทำระดับ(Leveling) คือ เป็นกระบวนการในการหาความสูง,ตำแหน่งนั้นๆหรือความแตกต่างของความสูงของจุดที่ต้องการ หรือตำแหน่งนั้นๆ โดยวิธีการทำระดับมีหลากหลายวิธีแตกต่างกัน แต่มีแนวคิดใกล้เคียงกัน ดังนั้นขอเสนอวิธีการที่สอดคล้องกัน มีดังนี้

กล้องระดับ ( Level) เป็นเครื่องมือที่ใช้หาความสูงของระดับที่จุดต่างๆกล้องระดับมีหลายชนิด และหลายลักษณะ ขึ้นอยู่กับผู้ออกแบบและผลิตกล้องออกมาให้เหมาะกับงานแต่ละประเภทซึ่งผู้ใช้กล้องจะต้องเลือกใช้ให้ถูกกับลักษณะงาน ดังนั้นมาเรียนรู้ชนิดของกล้องระดับมีอะไรบ้าง

การระดับเป็นกระบวนการในการหาความสูงของจุดหรือความแตกต่างของความสูงของจุดที่ต้องการ มีความสำคัญสำหรับการได้มาซึ่งข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการทำแผนที่ภูมิประเทศ การออกแบบทางวิศวกรรมและการก่อสร้าง ดังนั้นมาเรียนรู้อุปกรณ์และเครื่องมือในการทำระดับ มีดังนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้